วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข้อมูลทั่วไปในก่อนท่องเที่ยวอินเดีย-ศูนย์รับทำวีซ่าอินเดีย คิดจะขอวีซ่าอินเดีย ติดต่อเราSPCENtER เคน0863389935


รับทำวีซ่าอินเดียวีซ่าอินเดีย

enlightenedยื่นขอวีซ่าอินเดียไม่มีเวลา ยุ่งยากเกินไป ให้ทางศูนย์รับทำวีซ่าอินเดียเป็นคนดูแล โทร. 0863389935 enlightened รับทำวีซ่าอินเดีย   :   ขอวีซ่าอินเดีย  :    วีซ่าอินเดีย

บล็อกนี้ขอนำเสนอข้อมุลเพิ่มเติมในข้อมูลพื้นฐานโดยทั่วไปในการท่องเที่ยวอินเดียหลังจากได้รับวีซ่าอินเดียแล้วนะครับ 

กรุณาติดต่อเข้ามา เพื่อขอรับบริการปรึกษารับทำวีซ่าอินเดีย และรับแปลเอกสารโทร.086-338-9935 สำนักงาน 02 252 8234 แฟกซ์ 02 25282354 เพื่อขอข้อมูลเบื้องต้นครับ 
สำนักงาน 888/10-11 ชั้น4 อาคารมหาทุนพลาซ่า ห้อง 401 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ10330         

ประเทศอินเดีย ชื่อเต็มในนามว่า สาธารณรัฐอินเดีย (Republic of India) ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียตอนใต้ เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของเอเชียตอนใต้ มีประชากรมากเป็น อันดับที่สองของโลกรองจากจีน และเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีประชากรมากที่สุดในโลก โดยมีกรุงนิวเดลี (New Delhi) เป็นเมืองหลวงของประเทศอินเดีย 
     อินเดียเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ที่ก่อตั้งมายาวนาน ดังนั้น สภาพสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองในปัจจุบัน จึงเป็นการผสมผสานระหว่างของเก่าและใหม่และรวมถึงวัฒนธรรมตะวันตกในช่วงที่อยู่ภายใต้การปกครองของจักรวรรดิอังกฤษ แต่คนอินเดียต้องขอวีซ่าอังกฤษเหมือนกันนะครับ 

     อินเดียเป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากหลายศาสนาฮินดู พุทธ และมุสลิม หลังจากได้รับเอกราชในปี ค.ศ. 1947 อินเดียได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยภายใต้โครงสร้างสาธารณรัฐ ปัจจุบันอินเดียมี 28 รัฐ และดินแดนกึ่งรัฐ 7 แห่ง ภาษาฮินดี ภาษาอูรูดีและภาษาอังกฤษใช้กันแพร่หลายทั่วไปในอินเดีย แต่ในปัจจุบันพุทธศาสนาในอินเดียได้รับความนิยมน้อยกว่าศาสนาฮินดูที่เข้ามาแทนที่เป็นเวลายาวนาน ประชากรอินเดียนับถือศาสนาฮินดู ร้อยละ 82.41 อิสลามร้อยละ 11.67 ที่เหลือนับถือศาสนาอื่น ทั้งนี้เป็นการนับถือศาสนาพุทธร้อยละ 0.77 

     อินเดียมีประชากรกว่า 1,000 ล้านคน โดยอาศัยในกรุงนิวเดลีประมาณกว่า 10 ล้านคน นอกเหนือจากนั้นก็กระจายไปอยู่ทั่วโลก

คนอินเดียค่อนข้างคบหาคนต่างชาติด้วยความระมัดระวังและมีความเป็นชาตินิยมสูง ปัจจุบันอินเดียมีประชากรมาก คนอินเดียจึงเป็นคนที่มีความพยายามสูง มีความอดทน ฉลาดในการต่อรองช่ำชองในธุรกิจการค้าขาย ด้วยคงยากที่จะหลีกเลี่ยงการแข่งขันสูงในทุกด้านๆ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา การค้าขายและอื่นๆ 


     การติดต่อราชการกับอินเดีย 


     สถานที่ราชการโดยทั่วไปเปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เริ่ม 10.00 จนถึง 17.00 น. เวลาพักอาหารกลางวัน ระหว่าง 13.00 - 14.00 น. 

     1. การติดต่อราชการกับอินเดีย ผู้ติดต่อต้องเผื่อเวลาไว้ให้มาก และต้องเตรียมเอกสารและสำเนาให้พร้อม
     2. อินเดียยังมีวันหยุดราชการเนื่องในวันสำคัญทางศาสนามาก
     3. ข้าราชการอินเดียให้ความสำคัญอำนาจหน้าที่ของตนเองสูง และมักมีอำนาจในการใช้ดุลยพินิจอย่างกว้างขวาง การติดต่อราชการอินเดียต้องติดตามเรื่องทุกระยะและผู้ติดต่อต้องรับผิดชอบเรื่องของตนเอง หากล่าช้าผิดปกติต้องรีบติดต่อขอพบเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที
     4. ควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบุคคลที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ แต่อาสาช่วยเหลือเพราะอาจจะถูกหลอกได้ง่าย 

     สำนักงานทะเบียนคนต่างด้าว (Foreigner's Regional Registration Office (FRRO)) HANS BHAVAN, TILAKMARG (I.T.O.) NEW DELHI เวลาทำการ 09.30 - 16.00 น. 

     กระทรวงมหาดไทย แผนกคนต่างด้าว (Foreigners Division, Ministry of Home Affairs) LOK NAYAK BHAVAN, KHAN MARKER, NEW DELHI เวลาทำการ 09.30 - 12.00 น. 


 ฤดูกาลในสามช่วงอันแตกต่างไปจากเมืองไทยของเรา 

     1. ฤดูร้อน ระหว่างเดือนเมษายน - เดือน มิถุนายน อุณหภูมิสูงสุด อาจขึ้นได้ถึง 45 องศาเซลเซียส บริเวณกรุงนิวเดลี และเมืองใกล้เคียงจะมีฝุ่น จากทะเลทรายซึ่งเป็นภาวะมลพิษต่อผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ 
     2. ฤดูฝน เดือนกรกฎาคม - เดือนตุลาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 33 องศาเซลเซียส
     3. ฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน - เดือนมีนาคม มีอุณหภูมิ 21 -30 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 7 องศาเซลเซียสหรือต่ำกว่านั้นเล็กน้อย  


สิ่งที่ควรจำไว้เสมอเมื่อท่องเที่ยวในประเทศอินเดีย 

     1. ควรบริโภคอาหารและน้ำที่สะอาดโดยหลีกเลี่ยงการซื้อหาสินค้าของกินข้างทาง อาจจะซื้อหาตามร้านสะดวกซื้อที่แลดูว่ามีความสะอาดและปลอดภัย ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอและไม่สัมผัสสิ่งใดโดยไม่จำเป็น โรคที่มีอาการระบาดอยู่บ่อยๆ  ท้องร่วง มาลาเรีย ไวรัสตับอักเสบ Hepatitis A, B, C, D, (ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ติดต่อทางอาหาร และน้ำดื่ม การถ่ายโลหิต การมีเพศสัมพันธ์ ฯลฯ) โรคไข้เลือดออก โรค HIV/DIDS (เอดส์) และอื่นๆ 


     2. ยาที่ควรนำติดตัว ได้แก่ ยาแก้ไข้ แก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย ยาป้องกันไข้มาลาเรีย ยาแก้แพ้ ทาผิวหนัง ยาแก้พิษแมลงกัดต่อย ยารักษาโรคเฉพาะบุคคล ฯลฯ ซึ่งการนำยาติดตัวควรมีใบสั่งยาของแพทย์กำกับไว้ด้วย สำหรับยาสามัญประจำบ้านมีจำหน่ายทั่วไป 


    
การเข้าเมือง 
     ขอวีซ่าอินเดีย - ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยประเภทธรรมดาต้องขอรับทำวีซ่าอินเดียที่ศูนย์รับยื่นวีซ่าอินเดีย หรือสถานกงสุลใหญ่อินเดียประจำประเทศไทยสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูตและราชการ ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา หากพำนักอยู่ในประเทศอินเดียไม่เกิน 90 วัน 


     เงินตราต่างประเทศ เครื่องประดับ อุปกรณ์ไฟฟ้า 

     1.สามารถนำเงินตราต่างประเทศเข้าประเทศได้ครั้งละไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ต้องสำแดงในเอกสารซะก่อน

     2.ห้ามการนำเข้าและส่งออกเงินรูปี

     3.เครื่องประดับประเภททองรูปพรรณ จะนำเข้าได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม และต้องแสดงรายการต่อเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป กล้องวีดีทัศน์ จะต้องแสดงรายการต่อเจ้าหน้าที่ 

     การแลกเปลี่ยน 1. ชาวต่างประเทศอาจเปิดบัญชีกับธนาคารต่างประเทศได้ และผู้เปิดบัญชีควรถือเงินสด หรือ Traveller's Cheque

     2. การเบิกถอนเงินตราต่างประเทศในรูปเงินสดจากบัญชีธนาคารจะจำกัดไว้ไม่เกิน 500 เหรียญสหรัฐต่อเดือนต่อคน หากเกินครั้งละ 500 เหรียญสหรัฐต้องแสดงหลักฐานการอนุญาตให้นำเงินจำนวนนั้นเข้าประเทศ

     3. การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นเงินรูปีอินเดียโดยวิธีการอื่น เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย 

     สกุลเงิน รูปีอินเดีย (INR)หน่วยย่อยของรูปีเรียก เปซ่า (Paise)อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ 43.5 รูปี และ 1 รูปี เท่ากับ 0.9 บาท (2548) บัตรเครดิตที่สามารถใช้ได้ทั่วไปคือบัตร Visa American Express และ Mastercard 

ขอขอบพระคุณแหล่งที่มา : กระทรวงการต่างประเทศ 

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม บริการรับทำวีซ่า SP VISA-TRANSLATION CENTER ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น