วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สิ่งควรจำเมื่อต้องการเดินทางไปพม่า ศูนย์รับทำวีซ่าพม่า SPCENtER เคน 0863389935


รับทำวีซ่าพม่า
ศูนย์รับทำวีซ่าพม่าSPCENtER ยินดีให้บริการรับยื่นขอวีซ่าพม่าประเภทต่างๆและ รับทำวีซ่าอินเดีย, รับทำวีซ่าจีน  รับแปลเอกสารหรือรับรองเอกสารที่เกี่ยวข้องครับ 

ที่อยู่สำนักงานศูนย์รับทำวีซ่า SP CENtER  อาคารมหาทุนพลาซ่า 888/10-11 ชั้น 4 ถนนสุขุมวิท ใกล้สถานฑูตอังกฤษและสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330มือถือ.086-338-9935 02-2528234แฟกซ์02252-8234

สิ่งของที่สามารถนำติดตัวเข้าประเทศพม่าได้แม้ว่าพม่าจะเปิดประเทศแล้วก็ตามนะครับ ก็ควรระมัดระวังตัวไว้พอสมควร  



ด่านตรวจศุลกากร 
       สินค้าที่สามารถนำเช้ามาได้โดยไม่ต้องเสียภาษีขาเข้า บุหรี่ 400 มวนหรือเท่ากับ 20 ซอง ซิการ์ 100 มวน เหล้า 2 ลิตร  และน้ำหอมไม่เกิน 0.5 ลิตร     
       สำหรับสิ่งของต่างๆ ที่จะทำการนำเข้ามาในพม่าจะต้องแจ้งให้กับศุลกากรทราบ  และแสดงใบสำแดงสินค้าแก่ด่านตรวจศุลกากรทราบ  และแสดงใบรายละเอียดสินค้าแก่ศุลกากรทุกครั้งที่จะเดินทางออกนอกประเทศ  มิฉะนั้นอาจจะต้องเสียค่าปรับได้ถ้าใบสำแดงสินค้าสูญหาย 

คำแนะนำเพิ่มเติม
  1. เวลาทำการของสถานที่ราชการ  จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. หยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์  ส่วนบริษัทเอกชนจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. และวันหยุดอาทิตย์
  2. ไม่ควรถ่ายรูปในบริเวณสนามบิน  สถานีรถไฟ  สถานีขนส่งทางบก และทางน้ำ และสถานที่ราชการที่มีทำการของทหารอยู่ใกล้เคียง ถ้าจะถ่ายจริงๆ ควรตรวจสอบก่อนให้แน่ใจ  เมื่อจะถ่ายรูปกับชาวพม่าหรือร้านค้าต่างๆก็ควรจะสอบถามก่อนก็ดีครับ 
  3. สถานที่ท่องเที่ยวในตอนกลางคืน เริ่มเปิดให้มีร้านคาราโอเกะหรือสถานที่ให้กินเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ภายใต้กฎหมายบางอย่าง ควรใช้บริการบาร์ในบริเวณโรงแรมจะสะดวดกว่ามากและปลอดภัยกว่าด้วย
  4. การท่องเที่ยวในประเภทพม่า   ควรเตรียมเสื้อที่ใส่สบายและไม่อึดอัดจนเกินไปนัก  เสื้อแบบผ้าฝ้ายน่าจะเหมาะที่สุดหรือเนื้อผ้าที่ใส่แล้วสบายตัว  เตรียมเสื้อกันหนาวถ้าจะขึ้นไปทางตอนเหนือในช่วงฤดูหนาว เพราะว่าหนาวจัดกว่าเมืองไทยมาก 
  5. ประเทศพม่าเป็นประเทศเมืองพุทธเช่นเดียวกับประเทศไทย  เราควรให้ความเคารพแก่สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นโบราณสถานหรือวัดวาอารามอย่างเคร่งครัดโดยแต่งตัวสุภาพและทำตามประเพณีของเขาในสถานที่ต่างๆ 
  6. การซื้อหาเครื่องเพชรพลอยต่างๆ หรือ สินค้าจำพวกวัตถุโบราณ  ควรเลือกซื้อจากร้านที่มีใบรับรองจากภาครัฐหรือร้านที่มีการรับประกัน เพราะอาจจะไม่สามารถนำออกนอกประเทศได้
  7. นักท่องเที่ยวชาวไทยอาจจะสับสนเรื่องระยะทางได้  ควรจำไว้ว่าประเทศพม่าใช้หน่วยในการวัดระยะทางเป็นไมล์ประมาณ 1.4 กม.   ส่วนรถยนต์นั้นก็ขับเลนขวาแบบอเมริกา 
  8. ร้านขายสินค้าปลอดภาษีมีให้บริการให้นักช็อปซื้อหากันได้อย่างจุใจ หุหุ ถูกใจคุณผู้หญิงทั้งหลาย ทั้งในอาคารผู้โดยสารขาเข้าและขาออกของสนามบินนานาชาติย่างกุ้ง                                         .........................................................................................................................                   ขอบพระคุณแหล่งข้อมูลจากหนังสือคู่มือนักเดินทางฉบับพกพา เมียนมาร์ หนังสือในเครือเที่ยวรอบโลก
  9. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้มบริการรับทำวีซ่าต่างๆของเราSPVISA-TRANSLATIONCENTERยิ้มกว้างๆยิ้มกว้างๆ

    รับทำวีซ่าออสเตรเลีย รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่าอังกฤษ รับทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าญี่ปุ่น รับทำวีซ่าสวีเดน รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่าอินเดีย รับทำวีซ่านิวซีแลนด์ รับทำวีซ่าเนเธอร์แลนด์ รับทำวีซ่าพม่ารับแปลเอกสาร รับรองเอกสาร รับทำวีซ่านอร์เวย์  รับทำวีซ่าฝรั่งเศส รับทำวีซ่าออสเตรีย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น